Latest News
4/28/16

Phương pháp điều trị y tế và cách chữa tự nhiên khi bị viêm amiđan


Amiđan là một phần của hệ thống của cơ thể chống lại nhiễm trùng. Hai bóng hình quả hạnh của mô được nằm ở phía sau miệng của bạn và ở hai bên cổ họng của bạn. Amiđan đóng một vai trò quan trọng như là một phần của hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại sự nhiễm virus và vi khuẩn trước khi chúng  đến đường hô hấp và các bộ phận khác của cơ thể.

 Amiđan chứa các tế bào nhất định mà ngăn chặn bất kỳ nhiễm trùng vào cơ thể của bạn.  Tuy nhiên, amidal có thể bị lây nhiễm bởi các vi trùng. Khi điều này xảy ra amidan có sưng và viêm gây đau và khó chịu. Trong một số trường hợp, amiđan có thể hiển thị các đốm trắng bao gồm các lớp phủ bề mặt. Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp là:
§         Amidan sưng
§         Sưng hạch bạch huyết ở cổ
§         Khó khăn khi nuốt
§         đau tai
§          Sốt và ớn lạnh
§         Nhức đầu
§         hôi miệng
§        Đau họng / viêm họng
§         Mất tiếng / thay đổi trong giọng nói
§        Cảm lạnh và ho
§        Đau bụng
§        Đỏ mắt
Viêm amiđan là một bệnh truyền nhiễm. Nó có thể dẫn đến các biến chứng như viêm tai giữa, sốt và tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ. Có loại thuốc mà bạn có thể làm để giúp quản lý các triệu chứng của viêm amiđan. Chúng bao gồm paracetamol, ibuprofen và aspirin.
ĐIỀU TRỊ Y TẾ

Nếu bác sĩ đã chẩn đoán viêm amiđan, có một số biện pháp khắc phục có thể giúp làm dịu các triệu chứng của viêm họng. Sau đây có thể được đảm bảo nếu bạn đang có một cơn viêm amidan nặng:
§        Quản trị kháng sinh: viêm amiđan thường gây ra do nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Viêm amiđan do đó rất dễ lây lan và chăm sóc phải được thực hiện để duy trì mức độ cao về vệ sinh để phòng tránh bệnh. Nếu bị nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn, thuốc kháng sinh sẽ chỉ rút ngắn bệnh của bạn ít hơn 1 ngày. Kháng sinh chỉ ngăn ngừa nhiễm trùng tai ở 1 trong 200 người dùng thuốc kháng sinh. Khi bác sĩ cho sử dụng kháng sinh, kháng sinh được khuyến cáo là penicillin, hoặc Roxithromycin nếu bạn hoặc con bạn bị dị ứng với penicillin.
§         Phẫu thuật cắt bỏ amidan: Phẫu thuật cắt bỏ amidan (cắt amiđan) có thể được sử dụng để điều trị thường xuyên tái phát viêm amiđan, viêm amiđan mãn tính hoặc viêm amiđan do vi khuẩn mà không đáp ứng với điều trị kháng sinh. Cắt amiđan thường được thực hiện như một thủ tục ngoại trú, trừ khi con bạn còn rất nhỏ, có một tình trạng y tế phức tạp hoặc nếu biến chứng phát sinh trong quá trình phẫu thuật. Điều đó có nghĩa là con bạn sẽ có thể về nhà trong ngày phẫu thuật. Một hồi phục hoàn toàn thường mất từ ​​bảy đến 14 ngày.
BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

Mục tiêu của điều trị tại nhà khi viêm amidan gây ra bởi một loại virus là để quản lý các triệu chứng như cơ thể đẩy lùi sự lây nhiễm. điều trị tại nhà giúp giảm bớt sự khó chịu của viêm họng và triệu chứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi và ho. 

Các biện pháp khắc phục tốt nhất là:
§        Trà gừng - Trà xanh là đầy đủ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà thu dọn tất cả các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể và kịp thời để loại bỏ chúng.
§         Mật ong - mật ong là phương thuốc tốt nhất cho viêm amiđan. Nó cho kết quả nhanh chóng và rất hiệu quả. Giàu tinh dầu mà là kháng khuẩn trong tự nhiên. Chúng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và các vi sinh vật, làm giảm sưng và có tác dụng an thần.
§         Củ nghệ - Nghệ có chất chống viêm, chống dị ứng và chất khử trùng. Nó chống lại nhiễm trùng và chữa lành nhanh chóng. Thêm một muỗng cà phê bột nghệ vào một ly nước nóng. Súc miệng nhiều lần trong ngày và trước khi đi ngủ với nước này. Những đau nhức sẽ giảm khi các vi trùng bị giết.
§         Nước ép hành tây - nước ép hành tây được biết để điều trị amidan cùng với các triệu chứng liên quan như ho. Bạn có thể làm cho một xi-rô  cùng kết hợp với mật ong, có thể được lưu trữ trong khoảng một tuần

§         Nước chanh – chanh kháng virus, kháng khuẩn và chống viêm chăm sóc nhiễm trùng cũng như các viêm nhiễm. Thêm vào đó, vitamin C cao giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể với nhiễm trùng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Phương pháp điều trị y tế và cách chữa tự nhiên khi bị viêm amiđan Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen