Latest News
4/27/16

10 Nguyên nhân dẫn đến chứng tay chân lạnh.



Bất cứ khi nào bạn đang ở một nơi nào đó ấm áp, bàn tay và bàn chân của bạn luôn luôn lạnh, có lẽ là do bất kỳ trong số 10 lý do sức khỏe:
1.      1.Rối loạn Raynaud
Đây  là một tình trạng mà trong đó mạch máu ở các ngón tay (đôi bàn chân, tai , mũi ) bị thu hẹp do nhiệt độ thấp hoặc căng thẳng về cảm xúc. Như vậy, trong trường hợp này các ngón tay có màu trắng hoặc thậm chí màu xanh, bởi vì thiếu máu.


Trong hầu hết các trường hợp, nó không được biết lý do tại sao rối loạn của Raynaud xảy ra, nhưng bạn có thể nhận ra nó bởi, ngón tay sưng lạnh tạm thời bị tổn thương và tê liệt.
Các tin tốt  là điều này chỉ là khó chịu, nhưng không có hại.
2.      2Bệnh tự miễn dịch
Các bệnh tự miễn  là một rối loạn trong đó hệ thống miễn dịch tấn công các mô riêng của mình vì một phản ứng miễn dịch không phù hợp của cơ thể chống lại một số chất trong đó. Vì vậy nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như rối loạn Raynaud, bạn phải làm một số xét nghiệm ngay lập tức.
Khi phát hiện trên thời gian , nó có thể được tổ chức dưới sự kiểm soát mà không có bất kỳ vấn đề sức khỏe.
3.      3. Suy giáp
Nó không phải là không phổ biến  để có bàn tay lạnh hoặc bàn chân, nếu bạn có một vấn đề với tuyến giáp. Tuyến giáp hoạt động như một  bộ phận nhiệt cho cơ thể. Khi ít hoạt động hơn, nhiều chức năng cơ thể chậm lại sau khi xuất hiện  các triệu chứng như mệt mỏi, béo phì và cảm giác luôn lạnh.
Tình trạng này là  phổ biến đối với những người lớn tuổi hơn 50 năm.
4.      4.Tuần hoàn kém

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đây là lý do chính và gây tay chân lạnh. tuần hoàn kém xảy ra khi dòng máu bị giảm vì suy yếu từ trái tim.
Khi máu tuần hoàn trong cơ thể, nó là khá bình thường cảm thấy lạnh lẽo ở tay và chân, nên sưng và tê cũng là một triệu chứng phổ biến bởi vì bàn tay và bàn chân là xa nhất từ ​​trái tim.
5.      5. Thiếu máu
Thiếu máu  xảy ra khi cơ thể không có đủ các tế bào máu đỏ hoặc hemoglobin trong máu thấp. Như  vậy, cơ thể được cung cấp đủ oxy, mà có thể gây lạnh tay hoặc bàn chân.
Thiếu máu có thể xảy ra do thiếu sắt trong chế độ ăn, đột ngột mất máu (kinh nguyệt ở phụ nữ), loét, một số loại  ung thư ...
6.      6. Thiếu vitamin  B12
Các vitamin  B12, được tìm thấy trong thịt đỏ, chế biến thịt, trứng , sữa  và các sản phẩm từ sữa là quan trọng cho việc tạo ra các  tế bào máu đỏ. Thiếu vitamin này dẫn đến giảm tế  bào máu.
Một đơn giản  xét ​​nghiệm máu có thể cho biết bạn đang thiếu vitamin B12 và do đó liên tục có lạnh  tay chân.
7.      7. Huyết áp

Huyết  áp xảy ra do mất nước, mất máu, sử dụng các loại thuốc nhất định hoặc nội tiết rối loạn.  Khi huyết áp thấp, mạch máu sẽ trực tiếp máu ra khỏi các chi đến các cơ quan quan trọng, làm cho ngón tay của bạn lạnh .
Nếu  bạn có áp suất thấp tiếp theo mờ mắt, mệt mỏi , buồn nôn , suy nhược  và nhầm lẫn, bạn phải liên hệ với  bác sĩ của bạn.
8.      8. Căng thẳng
Căng thẳng  có thể gây ra nhiều rối loạn trong cơ thể, vì vậy bàn tay lạnh hoặc bàn chân không có ngoại lệ. Khi bạn bị căng thẳng mãn tính, nó sẽ tiết ra adrenaline thắt chặt các mạch máu ở chi, dẫn đến lạnh  tay và bàn chân.
9.      9. Thuốc
Có  nhiều loại thuốc co mạch máu, đặc biệt là các động mạch, và khi điều đó xảy ra, kết quả là  rối loạn Raynaud .
1.   10. Hút thuốc

Nếu  bạn không có đủ lý do để bỏ thuốc lá, đây là một lý do. Nicotine từ thuốc lá gây co lặp đi lặp lại và thu hẹp các mạch máu.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 10 Nguyên nhân dẫn đến chứng tay chân lạnh. Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen