Latest News
4/11/16

Dưa cải bắp có thể trở thành vũ khí bí mật giúp bạn chống ung thư và bệnh tim.


Dưa cải bắp là bắp cải lên men, một loại thực phẩm lành mạnh có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư. Nó cũng sẽ cải thiện tiêu hóa của bạn.
1. Lợi ích sức khỏe của dưa cải bắp

Trong quá khứ, dưa cải bắp là một thực phẩm yêu thích của các thủy thủ, những người cần dùng vitamin C liều cao. Đó là một giải pháp hiệu quả chống lại bệnh còi, một căn bệnh do thiếu vitamin C.

Dưa cải bắp - một probiotic mạnh
Quá trình chua của bắp cải cho dưa cải bắp probiotics của nó. Quá trình lên men tự nhiên của các loại rau tạo ra vi khuẩn có lợi mà có thể cải thiện tiêu hóa của bạn. Bắp cải muối được khuyến khích nếu bạn đang dùng kháng sinh để tăng số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột.

Bảo vệ chống lại ung thư
Bắp cải muối là một chất chống ung thư mạnh nhờ vào ba thành phần sau đây:
Isothiocyanate - một hợp chất có đặc tính chống ung thư mạnh;
Glucosinolate - chất này giúp kích hoạt các enzym chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể;
Flavonoids - họ bảo vệ động mạch của bạn từ việc thiệt hại.

Bác sỹ tư vấn 2T chia sẻ bài viết. Dưa cải bắp có thể trở thành vũ khí bí mật giúp bạn chống ung thư và bệnh tim
Sống lành mạnh và trái tim mạnh mẽ
Dưa cải bắp cũng giàu chất xơ mà có thể cải thiện tiêu hóa và duy trì trái tim của bạn và sức khỏe của não. Hàm lượng chất xơ của nó cũng sẽ kiểm soát mức cholesterol xấu của bạn, làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và xơ cứng động mạch.

Dưa cải bắp cho xương vững chắc hơn
thực phẩm tuyệt vời này chứa khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của xương và có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh loãng xương.Nó chứa vitamin K, đó là quan trọng cho xương của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn dùng bắp cải muối trong chế độ ăn uống của bạn ngay sau khi bạn có thể!

Dưa cải bắp để giảm cân
Theo một nghiên cứu, dưa cải bắp có thể kích thích giảm cân đặc biệt là ở vùng bụng. Tiêu thụ thực phẩm lên men làm tăng sự trao đổi chất của bạn và kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ăn dưa cải bắp thường xuyên có thể giảm thiểu bệnh béo phì, quá trình chuyển hóa lipid và quá trình viêm nhiễm trong cơ thể.

2. Làm dưa cải bắp tại  nhà

Các cửa hàng bán dưa cải bắp đã được đun nóng đến mức loại bỏ các vi khuẩn có lợi do quá trình đóng hộp, nhưng bạn có thể chuẩn bị thức ăn lên men này dễ dàng tại nhà. Dưới đây là làm thế nào để làm điều đó:

Thành phần
§         Một vài bắp cải lớn.
§          2 muỗng canh muối biển chưa tinh chế


Chế biến:
Quá trình lên men có thể mất 1-6 tháng nên đủ cho 1 gallon.
Đầu tiên, lõi cải bắp - bạn có thể sử dụng một bộ xử lý thực phẩm cho bước này.Cho các bắp cải vào bát và trộn nó với muối,bạn cần để chúng trong 1 cái bình thủy tinh  càng chặt càng tốt. Dùng vật rắn chèn lên trên để nén.
Quá trình này là kỵ khí, do đó các vật liệu rắn phải ở dưới nó để tránh ô nhiễm từ không khí, nấm men mốc. Che nhẹ và để lên men bắp cải cho vào nhiệt độ phòng đến 6 tháng, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Kiểm tra các món dưa cải bắp mỗi ngày - một khi nó đáp ứng nhu cầu của bạn, lấy nó ra và lưu trữ nó trong tủ lạnh cho đến 6 tháng. Nếu có một số cặn bã trên bề mặt, loại bỏ nó đi! Nào cùng thưởng thức món dưa bắp cải tự chế biến của bạn!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Dưa cải bắp có thể trở thành vũ khí bí mật giúp bạn chống ung thư và bệnh tim. Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen