Latest News
4/21/16

7 dấu hiệu sớm của ung thư phổi mà bạn cần biết.

Theo các nghiên cứu, 40% bệnh nhân bị ung thư phổi phát hiện ở giai đoạn thứ ba, tức là muộn sau khi nó đã phát triển. Tại Mỹ, ung thư phổi đã vượt qua căn bệnh ung thư vú là nguyên nhân phổ biến nhất tử vong ung thư liên quan đến phụ nữ. Nhưng là nhận thức của các yếu tố nguy cơ và chú ý đến những dấu hiệu và triệu chứng có thể cứu sống. Khi ở giai đoạn sớm, ung thư phổi không có triệu chứng đáng chú ý.

 Nhưng khi bắt đầu đủ, ung thư phổi có thể điều trị được.Theo Viện Ung thư Quốc gia, tỷ lệ sống sót sau năm năm đối với bệnh ung thư phổi mà không di căn, hay lan rộng, hơn một chút so với 50 phần trăm, so với gần 4 phần trăm cho ung thư phổi đã phát tán đến hệ thống cơ quan khác. Vì vậy, chú ý tới những dấu hiệu của bệnh ung thư phổi,
Có 7 dấu hiệu cho thấy bệnh ung thư phổi và có thể giúp bạn trong việc chẩn đoán nó trước khi quá muộn.
1.      1. Hít thở/ khò khè
Nếu bạn nhận thấy một âm thanh khò khè hoặc trong khi bạn thở, bạn nên đến thăm bác sĩ của bạn. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng bởi vì tất cả những âm thanh xuất hiện khi đường thở  ép hoặc viêm. Những âm thanh có thể là một dấu hiệu dễ dàng có thể chữa được. Nếu âm thanh được kéo dài thì bạn nên đi khám bác sĩ cho chắc chắn.
2.      2.KHÓ THỞ
Đây là một dấu hiệu bệnh ung thư phổi và nó có thể là do ngăn chặn và thu hẹp đường dẫn khí hoặc một chất lỏng tích tụ trong ngực do ung thư phổi. Vì vậy, nếu bạn đang thiếu hơi thở thường khi thực hiện các thói quen hàng ngày của bạn, ví dụ như khi bạn  leo lên cầu thang hoặc bạn thực hiện hành động đó đã làm cho bạn cảm thấy khó thở, khuyến khích bạn đến thăm một bác sĩ.
3. ĐAU TRONG NGỰC, HOẶC SAU LƯNG
Mặc dù thực tế rằng những cơn đau mang lại một lần trong một thời gian với bệnh ác tính về phổi, nó có thể được tạo ra như là một hệ quả của sự di căn vào phổi, ngực, phát triển của các hạch bạch huyết hoặc các xương sườn. 
Thăm chuyên gia của bạn bất kể về cơ hội ra rằng bạn cảm thấy đau.

4.      4.Ho dai dẳng
Hãy chú ý đến miệng khi ho. Nếu nó đã biến mất sau một hoặc hai tuần, sau đó nó chỉ là một ho thông thường mà bạn có nó khi bạn bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng đường hô hấp. Nhưng nếu ho không hết sau hai tuần, nó có thể là một dấu hiệu của một bệnh ung thư phổi.
5.      5. Đau đầu.
Bạn cảm thấy đau đầu liên tục, sau đó nó có thể là một dấu hiệu cho thấy ung thư phổi đã di căn đến não. Sau đó, một lần nữa, cơn đau não sẽ  không được liên tục kết hợp với di căn trong tâm. Cơn đau não cho thấy rằng khi khối u phổi nhấn mạch chủ nguyên tắc trao đổi máu từ phần trên cho tim.
6.      6. ĐAU XƯƠNG
Đau xảy ra ở phía sau hoặc trong các khu vực khác có thể được gây ra bởi ung thư phổi được lan truyền đến xương. Cơn đau này trở nên trầm trọng hơn trong thời gian ban đêm trong khi ngủ trên lưng. Hơn nữa loại ung thư này được liên kết với cánh tay, cổ và đau vai mặc dù hiếm khi. Trong mọi trường hợp bạn cần phải chú ý đến bất kỳ loại đau đớn và phải thông báo cho bác sĩ của bạn về nó.
7.      7.GIẢM CÂN
Khi bị ung thư phổi, bạn có thể gặp giảm cân đột ngột. Điều này là do các tế bào ung thư bằng năng lượng cơ thể của đã được thu được từ thức ăn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 7 dấu hiệu sớm của ung thư phổi mà bạn cần biết. Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen