Latest News
4/17/16

9 lời khuyên để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Bác sỹ tư vấn 2T xin chia sẻ bài viết.9 lời khuyên để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt, một cơ quan nằm dưới bàng quang, sản xuất tinh dịch. Bởi Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa bệnh 
(CDC) ung thư  tuyến tiền liệt là bệnh ác tính đứng thứ hai trong số những bệnh đàn ông ở Hoa Kỳ. Sự nguy hiểm của việc tạo ra ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng cùng với tuổi tác.
Trong mỗi 100 người đàn ông ngoài 60 sáu tuổi, sẽ có khối u tuyến tiền liệt trước sinh nhật lần thứ 70 của họ, như được chỉ ra bởi CDC.
Không có tiền liệt  tuyến ác tính, tuy nhiên chứng minh đề xuất chế độ ăn uống giả định một phần quan trọng. Sau đây là lời khuyên thường xuyên ăn những thực phẩm này để có sức khỏe tốt.


Cà chua và Thực  phẩm màu đỏ


Cà chua, dưa hấu, và thực phẩm màu đỏ  tế bào có khả năng được gọi là lycopene.Những người đàn ông dùng thức ăn này có một mối nguy hiểm thấp hơn các khối u tuyến tiền liệt hơn những cá nhân người không ăn.
Những khám phá khác nhau việc nấu cà chua làm cho nó đơn giản hơn cho cơ thể của bạn để giữ lại lycopene. Các quả cà chua đỏ hơn, tốt hơn kể từ khi lycopene thu thập giữa lúc trưởng thành. Điều đó có nghĩa là nhạt, cà chua mua tại địa phương được chọn quá sớm có ít lycopene hơn cà chua đủ ngày
.

Sức mạnh của Trái cây và rau xanh


Bổ sung vitamin chứa trong các loại thực phẩm trồng trọt có thể làm giảm mối nguy hiểm của tốc độ tăng trưởng ung thư tuyến tiền liệt. Rau xanh chứa intensifies cung cấp cho cơ thể của bạn một số trợ giúp phá bỏ căn bệnh và chất được gọi là tác nhân gây ung thư. Một bổ sung thói quen ăn uống giàu tương tự như vậy có thể hạn chế sự lây lan của ung thư.


Thưởng thức bữa tiệc cá


Chất béo không bão hòa, được gọi là omega-3, có thể làm giảm nguy cơ tạo ra tăng trưởng ung thư tuyến tiền liệt. Omega-3 được tìm thấy trong một số loại cá bao gồm cá mòi, cá, cá thu, cá hồi.
Các nhà phân tích tại Đại học California, Los Angeles, thấy rằng khi tương phản với chất béo ăn thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống ít chất béo và uống bổ sung dầu cá ngăn chặn sự phát triển của các tế bào liệt u ác tính tuyến tiền liệt. Sẽ đơn giản để điều trị  khi chưa lan ra ngoài tuyến tiền liệt.


Đậu nành và trà


Bởi Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS), một bổ sung được gọi là isoflavone đã được kết nối với một nguy cơ giảm đi khối u tuyến tiền liệt. Isoflavones được tìm thấy trong:
- Đậu phụ (được sản xuất sử dụng đậu tương)
- đậu xanh
- Mầm cỏ linh lăng
- đậu phộng
Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng những người đàn ông uống trà xanh, hoặc uống trà xanh loại bỏ các chất bổ sung, có một nguy cơ thấp hơn tăng trưởng tuyến tiền liệt hơn những cá nhân người không uống.


Vai trò của chất béo

Xem xét chứng minh mối liên hệ giữa chất béo sinh vật và một mối nguy hiểm mở rộng của tuyến tiền liệt u ác tính. Không phụ thuộc vào thịt, chất béo sinh vật được tìm thấy trong chất béo, bơ thực vật. Tại bất cứ thời điểm có thể tưởng tượng, thay thế chất béo dựa sinh vật với chất béo thực vật.
Điều này, chứ không phải là:
- Dầu ô liu thay vì bơ thực vật
- Sản phẩm tự nhiên hơn là đường ngọt.
- Các loại rau mới hơn thực phẩm đóng gói sẵn
- Các loại hạt hoặc hơn là phomat.
Ngoài ra, nấu quá chín  thịt sản xuất các tác nhân gây ung thư, nên hãy chú ý để không nấu thịt quá mức.


Bỏ thuốc lá

Bệnh nhân bị tuyến tiền liệt nếu là người hút thuốc có thể sẽ có tái phát bệnh. Hút thuốc có nguy cơ nhiều hơn sự  phát triển  của khối u tuyến tiền liệt. Nó không phải rất muộn để dừng lại.


Thực phẩm gây tranh cãi

Một vài nghiên cứu đề xuất rằng mức độ folate thấp trong máu của bạn mở rộng mối nguy hiểm ,  Viện Ung thư Quốc gia cho biết. Folate được tìm thấy trong một loại nourishments, bao gồm các loại rau xanh, các loại đậu có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Sau đó, một lần nữa, nếu bổ sung folic ăn mòn, một loại nhân tạo của folate, có thể mở rộng các mối nguy hiểm của sự phát triển ung thư.


Tầm quan trọng của tập thể dục

Khi dư thừa chất béo, đặc biệt là giữa cơ thể của bạn, được kết nối với một nguy cơ mở rộng của bệnh tuyến tiền liệt.
Hoạt động phong tục có thể cung cấp cho bạn một số trợ giúp với việc duy trì một trọng lượng rắn. Ưu điểm của hoạt động kết hợp mở rộng số lượng lớn và hệ thống tiêu hóa tốt hơn:
- tản bộ
-  chạy bộ
- xe đạp
- bơi lội
Hoạt động không cần phải vất vả. Tạo thành thói quen của bạn và tìm người đồng hành của bạn để có một hiệu suất tốt.


Nói chuyện với bác sĩ của bạn để :

Phương pháp tiếp cận chuyên gia của bạn về sự nguy hiểm của bạn để tạo ra các khối u tuyến tiền liệt. Một vài trọng tâm để nói bao gồm:
- Những  xét nghiệm sàng lọc  bạn nên có khi bạn có tuổi
- Tiền sử khối u của gia đình  
- Các đề xuất chế độ ăn uống
Hãy cho chuyên gia của bạn trong trường hợp bạn chỉ cần bắt đầu một chương trình hoạt động, hoặc trong trường hợp bạn có những dấu hiệu đi kèm:
- Đau bất cứ nơi nào trong lãnh thổ vùng chậu hoặc trực tràng của bạn
- Đi tiểu khó.
- Máu trong tiểu hoặc tinh dịch của bạn.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 9 lời khuyên để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen