Latest News
4/18/16

Mì ăn liền là một trong những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe trên thế giới

Bác sỹ tư vấn 2T xin chia sẻ bài viết.Mì ăn liền là một trong những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe trên thế giới
Mì ăn liền là rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Kết hợp chúng với các thực phẩm sẽ tạo ra một món ăn ngon, Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn trưa nhanh chóng cho các trường học, và sẽ không mất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, những gì có thể bạn không biết là món ăn đáng yêu này cũng có thể rất có hại cho sức khỏe của bạn.


Thực phẩm phổ biến trên Thế giới
Dưới đây là vì sao mì ăn liền, có hại:
Giàu natri
Natri là luôn hiện diện trong thực phẩm đóng gói sẵn để tăng hương vị. Tuy nhiên, nó cũng làm tăng huyết áp, nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Đây là lý do tại sao bệnh nhân bị cao huyết áp nên ăn một chế độ ăn uống vitamin và khoáng chất phong phú, và để tránh tiêu thụ natri.
Chứa chất béo bão hòa
Có một sự khác biệt lớn giữa chất béo lành mạnh và không lành mạnh, và không phải tất cả trong số này có thể gây ra bệnh béo phì. chất béo lành mạnh có thể làm tăng mức năng lượng của bạn, nhưng thật đáng buồn mì không chứa chúng. Thay vào đó, chúng có chứa lipoprotein mật độ thấp có thể làm tăng nồng độ cholesterol của bạn cũng như các nguy cơ bệnh tim.
Khi bạn chiên mì ăn liền trong dầu thực vật, mỡ hoặc bơ, bạn chỉ làm những điều tồi tệ hơn vì chúng làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa.
Đầy đủ các chất bảo quản
Hydroxyanisole butylated (BHA) và butylhydroquinone t- (TBHQ) thường được thêm vào mì ăn liền để tăng thời hạn sử dụng. Và, mặc dù FDA chấp thuận việc sử dụng các chất bảo quản, điều đó không có nghĩa là tốt – nó có khả năng gây ra ung thư.
Khó tiêu hóa
Bên cạnh đó là khó tiêu hóa, mì ăn liền cũng gây áp lực liên tục trên đường tiêu hóa khi nó đang ở trong ruột của bạn. Nếu đường tiêu hóa của bạn đang làm việc quá sức, tất cả các độc tố cần được loại bỏ ra khỏi cơ thể của bạn sẽ bị mắc kẹt bên trong và gây ra các bệnh như tiêu chảy và bệnh hen suyễn trong khi cũng tấn công hệ thống sinh sản của bạn và gây ra ung thư.
Chúng chứa bột ngọt

Nhiều nhãn hiệu mì ăn liền có chứa bột ngọt được thêm vào để tăng cường hương vị. Theo thống kê, những người thường xuyên tiêu thụ bột ngọt liên tục bị đau đầu, tê ở lưng, đau ngực và mồ hôi quá nhiều.
Được làm từ bột tinh chế
Bạn có biết rằng mì ăn liền được làm từ bột mì tinh chế? Điều này khiến nó bị loại bỏ các chất dinh dưỡng và trong dạng tinh bột. Ăn bột màu trắng tinh làm tăng lượng đường trong máu của bạn và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tất cả các đường bạn hấp thụ từ nó sẽ biến thành chất béo trong cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim.
Đầy đủ các chất độc hại

Mì được sấy trước khi đóng gói, và dầu được sử dụng là không thay đổi sau mỗi lần sử dụng. Do đó, các chất oxy hóa, thu hút các độc tố tích tụ trong mì và được kết hợp cùng với dầu và chất béo. Điều này gây ra ngộ độc thực phẩm và làm tăng nguy cơ ô nhiễm thực phẩm.
Ở Việt Nam mì ăn liền cũng là một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày nhất là các bạn sinh viên vì thế chúng ta cần có chế độ ăn uống cân bằng để bảo vệ sức khỏe của bản thân.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Mì ăn liền là một trong những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe trên thế giới Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen