Latest News
5/12/16

Hơi thở hôi có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh.


Bác sỹ tư vấn 2T xin chia sẻ bài viết.Hơi thở hôi có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh.
Trong nhiều năm, các bác sĩ đã nhận thấy như thế nào mùi hơi thở cụ thể có thể được liên kết với một số bệnh.
Ý tưởng sử dụng các xét nghiệm hơi thở như chẩn đoán y tế không phải là mới; Hippocrates là nhà triết học đầu tiên được biết để nhận ra hơi thở thơm có thể liên quan với bệnh trong năm 400 TCN
Trong một báo cáo gần đây của The Wall Street Journal, các bác sĩ phác thảo những tiến bộ công nghệ phát hiện hợp chất hóa học trong hơi thở.

Raed A. Dweik của chương trình mạch máu phổi tại Viện Nghiên cứu Lerner Cleveland Clinic, nói: "Bất cứ điều gì bạn có thể xét nghiệm máu, có khả năng là một thử nghiệm hơi thở, miễn là có một thành phần dễ bay hơi," 
Bệnh tiểu đường
Một mùi hơi thở có mùi trái cây được gọi là nhiễm ceton acid là một cách tự nhiên để chỉ ra vấn đề tiểu đường nghiêm trọng trong một ai đó.
Mùi hơi thở này là kết quả của một  xeton trong cơ thể, đó là sản phẩm của việc sử dụng chất béo như một nguồn năng lượng thay thế cho đường.
Bệnh nhân tiểu đường bị ít hoặc không có insulin để có thể phá vỡ các chất đường trong cơ thể, dẫn tới biến thành chất béo. Phát hiện hơi thở có mùi có thể giúp phát hiện các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bệnh tiểu đường ở người.
Ung thư phổi
Nó đã được chứng minh rằng một số loài động vật có khả năng để phát hiện các bệnh cụ thể, chẳng hạn như bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đang cố gắng để phát triển một chiếc mũi điện tử cho mục đích này.

Ý tưởng đằng sau công nghệ này sẽ được tách cấu hình khác nhau của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), như đã nói trong một thông cáo báo chí năm 2013.
Các nghiên cứu vẫn chưa thể xác định chính xác liên kết VOC, nhưng có những nghiên cứu đáng kể mà thấy mũi điện tử này có thể phát hiện bệnh ung thư phổi và loại trừ bất kỳ tình trạng phổi khác.
Tác giả chính của các quốc gia phát hành báo chí, "Chúng tôi đã chỉ ra rằng nó có thể sử dụng các bài kiểm tra hơi thở để xác định một cách chính xác ung thư phổi với tỷ lệ độ nhạy cao. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi đưa chúng tôi một bước xa hơn để hiểu công nghệ mới quan trọng này ".
Suy thận
thận của chúng ta loại bỏ chất thải từ máu, vì vậy cơ thể chúng ta không thể loại bỏ các độc tố. Điều này sẽ dẫn đến tích tụ các chất thải sau đó được phát hành thông qua hệ thống hô hấp của chúng ta.
Nó được nghiên cứu rộng rãi và được biết rằng những người bị suy thận mãn tính cũng bị nước tiểu tanh, mùi thở amoniac.
Béo phì
Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles đã được thiết lập vào việc tìm kiếm nếu hơi thở của một ai đó có thể là trong chỉ số phát triển bệnh béo phì.

Họ đã nghiên cứu 792 người tham gia và kết luận rằng nồng độ cao của các loại khí nhất định trong hơi thở , chẳng hạn như methane, chứng minh cao hơn chỉ số BMI và tỷ lệ phần trăm mỡ trong những người tham gia với một kết hợp bình thường của các chất khí.
suy tim
Năm  2012 một điểm nghiên cứu để thay thế không xâm lấn trong xét nghiệm chẩn đoán suy tim.
Họ bắt đầu bằng cách sử dụng các bệnh nhân tim như  một bài kiểm tra để phát hiện suy thận trong hơi thở của bệnh nhân. Những gì họ thấy được rằng các đối tượng kiểm soát có  hơi thở rất độc đáo mà có thể được sử dụng để phát hiện suy tim
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Hơi thở hôi có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen