Latest News
5/9/16

5 Lợi ích của hạt điều mang lại cho sức khỏe của bạn

Bác sỹ tư vấn 2T xin chia sẻ bài viết.5 Lợi ích của hạt điều mang lại cho sức khỏe của bạn

Thật không may, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ trong cơ sở dữ liệu toàn diện các loại thuốc tự nhiên được dành riêng cho hạt điều, được nhiều người xem là một trong những loại thực phẩm lành mạnh. Để phát triển, họ cần khí hậu nóng và ẩm ướt và đây là lý do tại sao các nước như Nigeria, Tanzania, Mozambique và Brazil đang sản xuất số lượng lớn nhất của hạt điều.Ở Việt Nam hạt điều cũng được trồng nhiều và xuất khẩu.


5 Lợi ích sức khỏe của hạt điều
Những loại hạt được đóng gói với lượng calo. Khoảng 50 gram hạt điều có chứa 275 calo. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin, chất xơ hòa tan, chất khoáng và nhiều chất phytochemical ngăn ngừa bệnh tật, kể cả bệnh ung thư.
Hạt điều cũng được đóng gói với các axit béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch như axit palmitoleic và oleic. Nó thuộc về nhóm các axit béo thiết yếu candecrease mức độ cholesterol LDL có hại và làm tăng mức độ cholesterol HDL tốt trong máu của chúng ta.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn mà chủ yếu dựa vào các axit béo không bão hòa đơn có thể giúp hệ thống tự bảo vệ mình khỏi đột quỵ và bệnh mạch vành bằng cách hỗ trợ các lipid máu.
Những loại hạt thơm ngon rất giàu khoáng chất cần thiết. Một số khoáng sản có ích nhất được tìm thấy trong hạt điều là magiê, kali, mangan, đồng, selen, kẽm và sắt.
Chỉ có một số ít các loại hạt trên một cơ sở hàng ngày có thể cung cấp lượng cần thiết của các khoáng chất và bảo vệ bạn khỏi các bệnh thiếu hụt liên quan. Selen là một vi chất dinh dưỡng rất quan trọng và nó hoạt động như một đồng yếu tố cho các enzym chống oxy hóa như peroxit Glutathione được biết đến như một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong cơ thể con người. Đồng đóng vai trò như một đồng yếu tố cho nhiều enzyme quan trọng như superoxide dismutase và cytochrome c-oxidase. Kẽm đóng vai trò tương tự cùng với các enzym chịu trách nhiệm về các quy định của sự phát triển và tiến bộ của quá trình tiêu hóa, chức năng tuyến sinh dục và sự tổng hợp DNA.


Hạt điều có thể khá hữu ích với nhiều loại vitamin thiết yếu như pyridoxine hay vitamin B6, acid hoặc vitamin B5 pantothenic, thiamin hay vitamin B11 và riboflavin. Chỉ cần 100 gr của các loại hạt cung cấp khoảng 30% mức khuyến cáo hàng ngày của vitamin B6 (đó là khoảng 0,147 mg). B6 làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh thiếu máu sideroblastic và homocystinuria.
Mặt khác, niacin cải thiện việc bảo vệ chống lại bịnh nứt da hoặc viêm da. Ngoài ra, các vitamin nói trên là rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa chất béo, protein và carbs ở cấp độ tế bào.
Hơn nữa, hạt điều cũng chứa một lượng nhỏ của zeaxanthin, một sắc tố rất quan trọng của chất chống oxy hóa flavonoid, được chọn lọc hấp thụ bên trong điểm vàng võng mạc trong mắt của chúng tôi. Người ta tin rằng nó cung cấp các tính năng lọc tia UV bảo vệ và chống oxy hóa và bảo vệ chúng ta khỏi ARMD hoặc liên quan đến tuổi thoái hóa điểm vàng ở người già.

Bên cạnh đó tất cả những lợi ích mà họ mang lại, hạt điều được coi là điều trị thay thế tốt nhất cho bệnh trầm cảm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 5 Lợi ích của hạt điều mang lại cho sức khỏe của bạn Rating: 5 Reviewed By: hoang nguyen